Tháp Bà Ponagar

    Author: atrieukh Genre:
    Rating

    Tháp Bà Ponagar là di tích lịch sử - văn hóa, là công trình tiêu biểu của nghệ thuật kiến trúc và điêu khắc dân tộc Chăm. Tháp nằm trên một ngọn đồi nhỏ, còn gọi là núi Tháp Bà nơi cửa sông Cái, bên quốc lộ 1A, thuộc phường Vĩnh Phước, phía bắc thành phố Nha Trang.
    Nha Trang ngoài biển ra còn được du khách biết đến với vùng đất của văn hóa Chăm ( Champa ) nơi có Tháp Bà Ponaga là nét đặc trưng. Người Chăm nổi tiếng với nghệ thuật xây dựng các công trình của mình rất chắc chắn mà không cần đến các chất kết dính. Và một trong những lý do được người dân Nha Trang luôn tin rằng mọi cơn bão đến Nha Trang đều bị khuất phục, một phần được bàn Thiên Y-A-Na ( Thánh mẫu Thiên y a na ) đã giúp người dân nơi đây mang lại cảm giác yên bình.


    Cầu Bóng ( cái tên Cầu Bóng xuất phát từ người Chăm, họ sống ở đây và các phong tục tập quán cũng từ đây mà hình thành, các lễ hội của người Chăm luôn có hoạt động múa Bóng vốn là nét đặc trưng của người Chăm ở vùng đất này. Cạnh đây là tháp Bà Ponaga, nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện văn hóa đặc trưng của người Chăm. Xóm Bóng được chỉ khu vực này với phần đông nghệ nhân múa Bóng )


    Thiếu nữ Chăm với "ngón nghề" thăng bằng các vật dụng trên đầu...
    Ghé Nha Trang, bạn hãy thử một lần đến nơi này nhé, vì có một thực tế là các bạn ở Nha Trang chưa chắc gì đã đến thăm nơi này đâu đấy, có lẽ một phần không có người thuyết minh cho các bạn ấy về địa danh này. Đến Nha Trang và cũng Khanhhoanew.tk  khám phá những điều thú vị nhé.

    Quà Tặng Âm Nhạc